STECH ký hợp đồng tư vấn thiết kế với FPT thực hiện dự án RoutesKeeper giai đoạn 2

Ngày 12 tháng 10 năm 2006, tại trụ sở Trung tâm phát triển Công nghệ FTD đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng giữa Công ty Cổ phần phát triển Đầu tư Công nghệ FPT và Công ty Cổ phần Công nghệ Thông Minh (STECH) về việc thực hiện dự án RoutesKeeper giai đoạn 2.


Sau khi hoàn thành việc nghiên cứu và chuyển giao sản phẩm máy tính nhúng STECH ARM-9-1, Công ty STECH tiếp tục tiến hành tư vấn và thiết kế phần cứng sản phẩm RoutesKeeper thế hệ thứ nhất cho Trung tâm Phát triển Công nghệ FTD thuộc Công ty Cổ phần Phát triển Đầu tư Công nghệ FPT .

Board mạch của sản phẩm RoutesKeeper thế hệ thứ nhất được phát triển trên cơ sở mạch nguyên lý hỗ trợ bởi Intel Corporation, được lược bỏ các phần mạch chức năng chưa sử dụng đến: PCI, Utopia và thêm vào các chức năng chuyên biệt khác phục vụ cho router như: bộ nhớ́ NAND Flash có dung lượng lớn, chuyển mạch ethernet…

Theo nguồn từ báo điện tử vnexpress, tại Việt Nam, sự phát triển của hệ thống nhúng chỉ mới được để ý tới trong thời gian gần đây, có rất ít sản phẩm nhúng "Made in Việt Nam" và đến thời điểm này chưa có công nghệ nào của người Việt. Có thể nói các công ty tin học trong nước mới chỉ tập trung vào gia công và làm thuê cho các hãng lớn nước ngoài. Do vậy STECH tự hào đã cùng FPT sản xuất được sản phẩm góp mặt vào danh sách ít ỏi đó.

Hy vọng sự hợp tác giữa hai bên sẽ tạo ra được sản phẩm Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế.

Powered by Onyx Techlab